Home Luyện thi HSK online Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới

Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới

by Nguyễn Phương Thảo
37 views
Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới

Tài liệu luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới Thầy Vũ

Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới là bài giảng mới nhất năm trong giáo án học tiếng Trung online  của Thầy Vũ chuyên luyện thi chứng chỉ tiếng Trung HSK 1 đến tiếng Trung HSK 9 điểm cao. Tất cả các bài giảng đều dược cập nhật đều đặn mỗi ngày trên kênh Học tiếng Trung online tại tại Trung tâm đào tạo tiếng Trung Quận 10 ChineMaster Thành phố Hồ Chí Minh Cơ sở 2 và Trung tâm tiếng Trung ChineMaster Quận Thanh Xuân Thủ đô Hà Nội,

Các bạn hãy xem lại bài cũ Luyện đọc hiểu tiếng Trung HSK 9 cấp theo giáo án Thầy Vũ mới trước khi vào bài mới ngày hôm nay nhé.

Luyện đọc hiểu tiếng Trung HSK 9 cấp theo giáo án Thầy Vũ

Các bạn hãy nhanh tay truy cập vào link dưới đây để tải được bộ gõ tiếng Trung sogou pinyin mới nhất và hay nhất do Thạc sĩ Nguyễn Minh Vũ đăng tải trên kênh Học tiếng Trung online.

Download bộ gõ tiếng Trung sogou mới nhất của Thầy Vũ

Tiếp theo các bạn hãy tham khảo khóa học tiếng Trung qua Skype dành cho những bạn không thu xếp được để học trực tiếp tại Trung tâm tiếng Trung ChineMaster chi nhánh tại Hà Nội và cả TP HCM.

Chi tiết khóa học tiếng Trung qua Skype Thầy Vũ ChineMaster

Thầy Vũ đã liên tục mở thêm các khóa học đào tạo trong đó có mở thêm lớp học đào tạo về tiếng Trung Thương mại,các bạn có nhu cầu học thì hãy tham khảo tại link phía dưới đây nhé.

Chi tiết khóa học tiếng Trung thương mại Thầy Vũ

Dưới đây là khóa học tiếng Trung Thương mại online  theo bộ giáo trình tiếng Trung thương mại toàn tập do Thầy Nguyễn Minh Vũ đăng tải sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được toàn bộ nội dung kiến thức tiếng Trung thương mại thiết yếu để phục vụ cho công việc và việc học.

Tham khảo khóa học tiếng Trung thương mại online ChineMaster

Khóa học dành cho những bạn có nhu cầu tìm hiểu cũng như buôn bán hàng Trung Quốc online,Thầy Vũ đã dành riêng cho các bạn một khóa học nhập hàng Trung Quốc tận gốc Taobao với những ưu đãi hấp dẫn.

Khóa học order Taobao 1688 Tmall

Khóa học nhập hàng Trung Quốc tận XƯỞNG Taobao 1688 Tmall là chương trình đào tạo kiến thức nhập hàng Taobao 1688 Tmall đi theo một bộ giáo trình nhập hàng Trung Quốc tận gốc từ A – Z do chính Th.S Nguyễn Minh Vũ viết sách làm Chủ biên và Biên soạn

Khóa học nhập hàng Trung Quốc tận xưởng

Các bạn hãy tham khảo Bộ giáo trình tiếng Trung 9 cấp của Thạc sĩ Nguyễn Minh Vũ ChineMaster,đây là bộ giáo trình được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay nhé các bạn.

Giáo trình tiếng Trung 9 quyển Thầy Vũ ChineMaster

Nội dung Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới

Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới là bài giảng mới nhất của Thầy Vũ chuyên luyện thi chứng chỉ tiếng Trung HSK 1 đến tiếng Trung HSK 9 điểm cao.

据权利组织称,1988 年,Raisi 是一个四人死亡小组的成员,该小组监督了多达 5,000 名政治犯的处决,其中许多人后来被埋葬在没有标记的坟墓中。
Raisi 从未对这些指控发表评论,但人们普遍认为,他很少离开伊朗,因为害怕因处决而受到报复或国际正义。
Raisi 唯一的非保守派竞选对手是 Abdolnaser Hemmati,他是一位前中央银行行长,在一个温和的平台上运行。他被一些人视为黑马候选人。尽管他的投票率是个位数,但他声称他的候选资格提高了预计的投票率。
“在我参加选举后,我看到想要参加选举的人的比例正在增加,”赫马蒂在接受 CNN 采访时说。 “人们传达的信息是他们没有权力,我来是要说我可以成为他们的权力。”

与此同时,在赖西位于德黑兰的竞选总部,一个循环播放的视频显示这位说话轻声细语的神职人员与年轻人交谈,被投射到车库门上。少数保守的青年穿梭进出大楼。
Raisi 的竞选经理侯赛因·巴赫曼·阿巴迪 (Hossein Bahman Abadi) 斥责西方世界对选民投票率“撒谎”。
“谁说人们不会参与?人们会参与,”阿巴迪告诉 CNN。 “这是外国媒体的口号,他们暗示人们没有参与。”
但在选举前几天,选举海报稀少,竞选中心基本上空无一人,气氛阴郁。在社交媒体上,活动人士呼吁人们周五待在家里。一位年轻人告诉我们,他打算在选举日玩电子游戏。
“我不在乎选举。谁来照顾我们?鲁哈尼……哈梅内伊?他们像篮球一样将我们从一个人传递到另一个人,”一位女士说。她的声音充满了情感,她解释了一连串她的经济问题,包括无法为生病的儿子提供所需的药物。
她说:“由于我的反对,对我来说最糟糕的事情就是我被捕并被杀。” “但这总比看着我儿子病死要好。”

根据新的说法,在从特兰西瓦尼亚到英格兰的一个地区,数百个公元 5 世纪到 7 世纪的坟墓被开放,作为常规太平间习俗的一部分,以便移除文物、移动尸体,甚至在葬礼中添加一只狗。研究发表在《古代》杂志上。
斯德哥尔摩大学考古学家和研究员、主要作者艾莉森克莱夫纳斯告诉美国有线电视新闻网,在 10 到 15 个坟墓中,死者的脚被移走了,或者他们的头骨被扭曲了,这表明生者担心死者会再次行走。
在一个案例中,一只狗被添加到坟墓中,Klevnäs 说这是一个“非常不寻常的例子”,表明人们想要取悦死去的人。
“我们所拥有的是这一时期埋葬习俗的另一个维度,”她说。

Klevnäs 补充说,我们对中世纪早期的了解大部分来自对这些墓地的研究。
她说:“通常,他们(开墓者)对待坟墓和其中的尸体是完全粗心的,”但这种做法表明,即使在埋葬死者之后,他们的坟墓物品仍然很重要。
Klevnäs 说,重新打开坟墓的时间跨度可能在该人被埋葬后的几个月到几十年之间。有时,坟墓被重新打开不止一次。
虽然抢劫坟墓被认为是一种消极行为,但 Klevnäs 表示,重新开放墓地是“社会积极的”。
研究人员得出结论,盗墓者可能没有责任,因为从坟墓中取出的物品不是根据其价值选择的。
注册 CNN 的 Wonder Theory 科学通讯。通过有关迷人发现、科学进步等的新闻探索宇宙。
专家说,胸针和剑可能会被拿走,而非常有价值的物品,如金或银项链吊坠可能会被留下。
这项研究是 Klevnas 和其他四位考古学家共同努力的结果,他们结合了他们的数据,以更好地了解在广泛的地理区域内重新开放坟墓的大规模,详细介绍了数十个墓地中的一千多个重新开放的坟墓。

斯德哥尔摩大学考古学家和博士后研究员阿斯特丽德·诺特曼 (Astrid Noterman) 在一份新闻稿中说:“重新开放的习俗从 6 世纪后期开始传遍西欧,并在 7 世纪达到顶峰。”
“在大多数地区,它在 7 世纪后期逐渐消失,因此许多墓地都进行了最后阶段的葬礼,而没有重新开放。”
Klevnäs 告诉 CNN,她现在想研究为什么人们会用死者埋葬物品,以及不同类型的墓葬物品的含义。

Phiên âm tiếng Trung HSK cho giáo án Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới.

Jù quánlì zǔzhī chēng,1988 nián,Raisi shì yīgè sì rén sǐwáng xiǎozǔ de chéngyuán, gāi xiǎozǔ jiāndūle duō dá 5,000 míng zhèngzhì fàn de chǔjué, qízhōng xǔduō rén hòulái bèi máizàng zài méiyǒu biāojì de fénmù zhōng.
Raisi cóng wèi duì zhèxiē zhǐkòng fābiǎo pínglùn, dàn rénmen pǔbiàn rènwéi, tā hěn shǎo líkāi yīlǎng, yīn wéi hàipà yīn chǔjué ér shòudào bàofù huò guójì zhèngyì.
Raisi wéiyī de fēi bǎoshǒu pài jìngxuǎn duìshǒu shì Abdolnaser Hemmati, tā shì yī wèi qián zhōngyāng yínháng xíng zhǎng, zài yīgè wēnhé de píngtái shàng yùnxíng. Tā bèi yīxiē rénshì wéi hēimǎ hòuxuǎn rén. Jǐnguǎn tā de tóupiào lǜ shìgè wèi shù, dàn tā shēngchēng tā de hòuxuǎn zīgé tígāole yùjì de tóupiào lǜ.
“Zài wǒ cānjiā xuǎnjǔ hòu, wǒ kàn dào xiǎng yào cānjiā xuǎnjǔ de rén de bǐlì zhèngzài zēngjiā,” hè mǎ dì zài jiēshòu CNN cǎifǎng shí shuō. “Rénmen chuándá de xìnxī shì tāmen méiyǒu quánlì, wǒ lái shì yào shuō wǒ kěyǐ chéngwéi tāmen de quánlì.”

Yǔ cǐ tóngshí, zài lài xī wèiyú déhēilán de jìngxuǎn zǒngbù, yīgè xúnhuán bòfàng de shìpín xiǎnshì zhè wèi shuōhuà qīngshēng xì yǔ de shénzhí rényuán yǔ niánqīng rén jiāotán, bèi tóushè dào chēkù mén shàng. Shǎoshù bǎoshǒu de qīngnián chuānsuō jìnchū dàlóu.
Raisi de jìngxuǎn jīnglǐ hóu sài yīn·bāhè màn·ā bā dí (Hossein Bahman Abadi) chìzé xīfāng shìjiè duì xuǎnmín tóupiào lǜ “sāhuǎng”.
“Shéi shuō rénmen bù huì cānyù? Rénmen huì cānyù,” ā bā dí gàosù CNN. “Zhè shì wàiguó méitǐ de kǒuhào, tāmen ànshì rénmen méiyǒu cānyù.”
Dàn zài xuǎnjǔ qián jǐ tiān, xuǎnjǔ hǎibào xīshǎo, jìngxuǎn zhōngxīn jīběn shàngkōng wú yīrén, qìfēn yīnyù. Zài shèjiāo méitǐ shàng, huódòng rén shì hūyù rénmen zhōu wǔ dài zài jiālǐ. Yī wèi niánqīng rén gàosù wǒmen, tā dǎsuàn zài xuǎnjǔ rì wán diànzǐ yóuxì.
“Wǒ bùzàihū xuǎnjǔ. Shéi lái zhàogù wǒmen? Lǔ hāní…… Hā méinèi yī? Tāmen xiàng lánqiú yīyàng jiāng wǒmen cóng yīgè rén chuándì dào lìng yīgè rén,” yī wèi nǚshì shuō. Tā de shēngyīn chōngmǎnle qínggǎn, tā jiěshìle yīliánchuàn tā de jīngjì wèntí, bāokuò wúfǎ wéi shēngbìng de érzi tígōng suǒ xū di yàowù.
Tā shuō:“Yóuyú wǒ de fǎnduì, duì wǒ lái shuō zuì zāogāo de shìqíng jiùshì wǒ bèi bǔ bìng bèi shā.” “Dàn zhè zǒng bǐ kànzhe wǒ érzi bìngsǐ yàohǎo.”

Gēnjù xīn de shuōfǎ, zài cóng tè lán xī wǎ ní yǎ dào yīnggélán de yīgè dìqū, shù bǎi gè gōngyuán 5 shìjì dào 7 shìjì de fénmù bèi kāifàng, zuòwéi chángguī tàipíngjiān xísú de yībùfèn, yǐbiàn yí chú wénwù, yídòng shītǐ, shènzhì zài zànglǐ zhōng tiānjiā yī zhǐ gǒu. Yánjiū fābiǎo zài “gǔdài” zázhì shàng.
Sīdégē’ěrmó dàxué kǎogǔ xué jiā hé yánjiùyuán, zhǔyào zuòzhě ài lì sēn kè lái fū nà sī gàosù měiguó yǒuxiàn diànshì xīnwén wǎng, zài 10 dào 15 gè fénmù zhōng, sǐzhě de jiǎo bèi yí zǒule, huòzhě tāmen de tóugǔ bèi niǔqūle, zhè biǎomíng shēng zhě dānxīn sǐzhě huì zàicì xíngzǒu.
Zài yīgè ànlì zhōng, yī zhǐ gǒu bèi tiānjiā dào fénmù zhōng,Klevnäs shuō zhè shì yīgè “fēicháng bù xúncháng de lìzi”, biǎomíng rénmen xiǎng yào qǔyuè sǐqù de rén.
“Wǒmen suǒ yǒngyǒu de shì zhè yī shíqí máizàng xísú de lìng yīgè wéidù,” tā shuō.

Klevnäs bǔchōng shuō, wǒmen duì zhōngshìjì zǎoqí de liǎojiě dà bùfèn láizì duì zhèxiē mùdì de yánjiū.
Tā shuō:“Tōngcháng, tāmen (kāi mù zhě) duìdài fénmù hé qízhōng de shītǐ shì wánquán cūxīn de,” dàn zhè zhǒng zuòfǎ biǎomíng, jíshǐ zài máizàng sǐzhě zhīhòu, tāmen de fénmù wùpǐn réngrán hěn zhòngyào.
Klevnäs shuō, chóngxīn dǎkāi fénmù de shíjiān kuàdù kěnéng zài gāi rén bèi máizàng hòu de jǐ gè yuè dào jǐ shí nián zhī jiān. Yǒushí, fénmù bèi chóngxīn dǎkāi bùzhǐ yīcì.
Suīrán qiǎngjié fénmù bèi rènwéi shì yī zhǒng xiāojí xíngwéi, dàn Klevnäs biǎoshì, chóngxīn kāifàng mùdì shì “shèhuì jījí de”.
Yánjiū rényuán dé chū jiélùn, dàomù zhě kěnéng méiyǒu zérèn, yīnwèi cóng fénmù zhōng qǔchū de wùpǐn bùshì gēnjù qí jiàzhí xuǎnzé de.
Zhùcè CNN de Wonder Theory kēxué tōngxùn. Tōngguò yǒuguān mírén fà xiàn, kēxué jìnbù děng de xīnwén tànsuǒ yǔzhòu.
Zhuānjiā shuō, xiōngzhēn hé jiàn kěnéng huì bèi ná zǒu, ér fēicháng yǒu jiàzhí de wùpǐn, rú jīn huò yín xiàngliàn diàozhuì kěnéng huì bèi liú xià.
Zhè xiàng yánjiū shì Klevnas hé qítā sì wèi kǎogǔ xué jiā gòngtóng nǔlì de jiéguǒ, tāmen jiéhéle tāmen de shùjù, yǐ gèng hǎo de liǎojiě zài guǎngfàn dì dìlǐ qūyù nèi chóngxīn kāifàng fénmù de dà guīmó, xiángxì jièshàole shù shí gè mùdì zhōng de yīqiān duō gè chóngxīn kāifàng de fénmù.

Sīdégē’ěrmó dàxué kǎogǔ xué jiā hé bóshìhòu yánjiùyuán ā sī tè lì dé·nuò tè màn (Astrid Noterman) zài yī fèn xīnwén gǎo zhōng shuō:“Chóngxīn kāifàng de xísú cóng 6 shìjì hòuqí kāishǐ chuán biàn xī’ōu, bìng zài 7 shìjì dádào dǐngfēng.”
“Zài dà duōshù dìqū, tā zài 7 shìjì hòuqí zhújiàn xiāoshī, yīncǐ xǔduō mùdì dōu jìnxíngle zuìhòu jiēduàn de zànglǐ, ér méiyǒu chóngxīn kāifàng.”
Klevnäs gàosù CNN, tā xiànzài xiǎng yánjiū wèishéme rénmen huì yòng sǐzhě máizàng wùpǐn, yǐjí bùtóng lèixíng de mùzàng wùpǐn de hányì.

Phiên dịch tiếng Trung HSK Bài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới.

Năm 1988, Raisi là thành viên của hội đồng tử hình gồm 4 người giám sát việc hành quyết lên đến 5.000 tù nhân chính trị, nhiều người trong số họ sau đó được chôn cất trong những ngôi mộ không được đánh dấu, theo các nhóm nhân quyền.
Raisi chưa bao giờ bình luận về những cáo buộc này, nhưng nhiều người tin rằng anh ta hiếm khi rời Iran vì sợ bị trừng phạt hoặc công lý quốc tế về các vụ hành quyết.
Đối thủ bầu cử không bảo thủ duy nhất của Raisi là Abdolnaser Hemmati, một cựu thống đốc ngân hàng trung ương đang chạy theo một nền tảng ôn hòa. Một số người coi anh ta là một ứng cử viên ngựa đen. Mặc dù đang bỏ phiếu với các chữ số duy nhất, anh ấy tuyên bố rằng việc ứng cử của anh ấy đã thúc đẩy số cử tri đi bầu dự kiến.
Hemmati cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN: “Sau khi bước vào cuộc bầu cử, tôi thấy rằng tỷ lệ những người muốn tham gia đang tăng lên. “Thông điệp của người dân là họ không có quyền lực và tôi đến để nói rằng tôi có thể là quyền lực của họ.”

Trong khi đó, tại trụ sở chiến dịch của Raisi ở Tehran, một đoạn video lặp lại cho thấy giáo sĩ nói chuyện nhẹ nhàng đang trò chuyện với những người trẻ tuổi đã được chiếu lên cửa nhà để xe. Một số ít các thanh niên bảo thủ đưa đón trong và ngoài tòa nhà.
Hossein Bahman Abadi, người quản lý chiến dịch của Raisi, chỉ trích thế giới phương Tây vì “nói dối” về số cử tri đi bỏ phiếu.
“Ai nói rằng mọi người sẽ không tham gia? Mọi người sẽ tham gia”, Abadi nói với CNN. “Đây là khẩu hiệu của các phương tiện truyền thông nước ngoài, những người khuyên mọi người không tham gia.”
Nhưng trong những ngày trước cuộc bầu cử, các áp phích bầu cử thưa thớt, các trung tâm vận động hầu như trống rỗng và tâm trạng u sầu. Trên mạng xã hội, các nhà hoạt động kêu gọi mọi người ở nhà vào thứ Sáu. Một thanh niên nói với chúng tôi rằng anh ta dự định chơi trò chơi điện tử vào ngày bầu cử.
“Tôi không quan tâm đến các cuộc bầu cử. Ai là người chăm sóc chúng tôi? Rouhani … Khamenei? Họ đang chuyền chúng tôi từ người này sang người khác như một quả bóng rổ”, một phụ nữ nói. Giọng nói đầy xúc động, cô giải thích về những rắc rối kinh tế của mình, bao gồm cả việc không thể cung cấp thuốc cần thiết cho đứa con trai bị bệnh của cô.
“Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với tôi vì sự phản đối của tôi là tôi bị bắt và bị giết,” cô nói. “Nhưng điều đó tốt hơn là nhìn con trai tôi chết vì bệnh tật.”

Hàng trăm ngôi mộ có niên đại từ thế kỷ thứ năm đến thế kỷ thứ bảy sau Công nguyên ở một khu vực trải dài từ Transylvania đến Anh Quốc đã được mở như một phần của phong tục nhà xác thông thường nhằm loại bỏ hiện vật, di chuyển thi thể và thậm chí thêm một con chó vào chôn cất nghiên cứu được công bố trên tạp chí Antiquity.
Trong 10 đến 15 ngôi mộ, bàn chân của người chết bị cắt bỏ hoặc hộp sọ của họ bị xoắn xung quanh, điều này cho thấy người sống lo lắng về việc người chết sẽ đi lại, Alison Klevnäs, nhà khảo cổ học và nhà nghiên cứu tại Đại học Stockholm, nói với CNN.
Trong một trường hợp, một con chó được thêm vào ngôi mộ, mà Klevnäs nói là một “ví dụ rất bất thường” cho thấy người ta muốn làm hài lòng người đã chết.
Bà nói: “Những gì chúng tôi có là một khía cạnh khác đối với các phong tục chôn cất của thời kỳ này.

Klevnäs cho biết thêm, hầu hết những gì chúng ta biết về thời kỳ đầu thời trung cổ đều đến từ việc nghiên cứu những nghĩa trang này.
Bà nói: “Thông thường họ (những người mở mộ) xử lý các ngôi mộ và thi thể bên trong họ một cách hoàn toàn bất cẩn, nhưng thực tế cho thấy rằng người chết và hàng mộ của họ vẫn quan trọng ngay cả khi họ đã được chôn cất.
Khoảng thời gian khi một ngôi mộ được mở lại có thể dao động từ vài tháng đến vài thập kỷ sau khi người đó được chôn cất, Klevnäs nói. Đôi khi, các ngôi mộ được mở lại nhiều hơn một lần.
Trong khi việc trộm mộ được coi là một hành động tiêu cực, Klevnäs nói rằng việc mở lại các khu chôn cất là “tích cực về mặt xã hội.”
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những kẻ trộm mộ có thể không phải chịu trách nhiệm vì các đồ vật được lấy ra khỏi mộ không được lựa chọn dựa trên giá trị của chúng.
Đăng ký nhận bản tin khoa học Lý thuyết Kỳ diệu của CNN. Khám phá vũ trụ với tin tức về những khám phá hấp dẫn, những tiến bộ khoa học và hơn thế nữa.
Các chuyên gia cho biết có thể lấy đi trâm cài và kiếm, trong khi những vật rất có giá trị như mặt dây chuyền bằng vàng hoặc bạc có thể bị bỏ lại, các chuyên gia cho biết.
Nghiên cứu là kết quả của nỗ lực chung giữa Klevnas và bốn nhà khảo cổ học khác, họ đã kết hợp dữ liệu của họ để đưa ra ý tưởng tốt hơn về quy mô khổng lồ của việc mở lại mộ trên một khu vực địa lý rộng, chi tiết hơn một nghìn ngôi mộ được mở lại trong hàng chục nghĩa trang.
Astrid Noterman, nhà khảo cổ học và nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Stockholm, người đã nghiên cứu 40 địa điểm bị ảnh hưởng ở miền bắc nước Pháp, cho biết: “Phong tục mở cửa trở lại lan rộng khắp Tây Âu từ cuối thế kỷ thứ 6 và đạt đến đỉnh điểm vào thế kỷ thứ 7.
“Ở hầu hết các khu vực, nó giảm dần vào cuối thế kỷ thứ 7, đến nỗi nhiều nghĩa trang có giai đoạn chôn cất cuối cùng mà không mở cửa trở lại.”
Klevnäs nói với CNN rằng cô ấy hiện muốn tìm hiểu lý do tại sao mọi người lại chôn cất đồ vật cùng với người chết, và ý nghĩa của các loại hàng hóa mộ khác nhau.

Vậy là bài giảng hôm nayBài tập luyện kỹ năng dịch tiếng Trung HSK 9 cấp mới Thầy Vũ chia sẻ đến đây là hết rồi,các bạn chú ý lưu bài giảng về học dần nha,chúc các bạn học tập tốt nhé.

Bài giảng liên quan

Để lại Bình luận của bạn